Tuesday, June 14, 2011

Share ko lang

This past few days are a bit a boring days for me. Walang magandang magandang nangyari at pabalik balik lang ang mga ito. Nagsisimula narin akong madiscourage sa current job ko dahil sa iilang company issues na di ko nagustohan. Although meron kaming pagkukulang though sana lang din ay naisip din nila pagkukulang nila. Pero di namin mapipigilan kung anu man ang magiging decision ng company, were just an employee kaya YES nlang sa kung anu man ang mga pagbabagong gawin nila. The only constant in this world is changes ika nga kaya I think kami nalang ang mag aadjust whatever changes they do.

Ganun paman may mga bagay-bagay din na nakakapag pa inspire sa atin kung baga. Makakapag papalakas ng ating loob kahit paman na sa tingin natin ay parang its too late na or its the end na. May mga na realize din akong iilang mga bagay sa panahon na para bang nahihirapan akong bumangon at bumawi mula sa problema. Pero di naman parin ako sumusuko, there is still hope if we just believe. Kaya kahit anu man yan, go lang ng go! text lang ng text!. hehehe Joke lang!  Wala nman cgurong binigay si lord na pag subok na di natin kaya. Of course we can do it. Lord knows everything kaya alam nyang kaya natin lahat ng pagsubok na ibibigay nya. We just have to keep the faith in Him.

Kaya nga nagpapasalamat parin ako sa kanya maginhawa man ang kalagayan o gipit. Kasi nman I am still blessed, sa dinami dami pa nman ng blessings na binigay nya na dapat kung ipagpasalamat araw-araw. Sa trabaho ko, though feels like hell pag nasa office ako, pero feels like heaven nman pag araw na ng sahod namin. At although its not enough to acquire all my needs through my salary  nadi nman gaano kalaki, eh, di pa nman ako naabutan ng gutom. Kaya blessed parin hehehehe:).

Sana lang ay mas gaganda pa buhay ko kesa sa ngayun ayoko namang laging "feels like heel at heaven" gusto ko nman me energy at happiness ang environment para nman always heaven at the same time di ka papangit sa trabaho mo. Malayo ka sa stress at di ka konsumido everyday. Kaya as of now I'm looking for a better job na magiging happy ako. Remember that we deserve better, kaya pag di ka happy well, let go! pero pag alanganin wag na muna "ang mag antos mahimong santos" hehehe mag suffer kana muna and the sun will rise for you soon. hehehe.. okay so sa tingin ko i talked to much na. Kaya hanggang dito nalang muna sa ngaun at sa bumabasa ngayun nito lagi mong tatandaan na HINDI PA TAYO TAPOS.  hehehe :) <3 God bless sayo!

Here's a song for you.






Sonohra Theres A Place For Us




3 comments:

emmanuelmateo said...

bsta lagi mo tatandaan.trust in the Lord. Look at proverbs 3:5.

Unknown said...

Salamat Manuel ^_^ hehehe.. buti at nagkapanahon ka na bumisita sa page ko... mmmwuahugz ^_^

Charlot said...

Hi Jem,

Makarelate ku ani nah blog post.Bravo! hehehe..
We just have to be strong though sometimes we feel like quitting."God will make a way when there's seems to be no way.." :)

By the way.. I like song "There's A Place for Us" ^_^

Post a Comment

Please post only relevant comments and use name/url in posting.

Thank you